Bởi vì xi lanh khí tạo ra chuyển động nhanh, lặp lại, đạt tốc độ đạp xe cao và không tạo ra nhiệt đáng kể, chúng rất phù hợp với các hệ thống tự động hóa của nhà máy. Tuy nhiên, không khí có thể nén được, đó là một lợi thế trong nhiều ứng dụng, nhưng làm phức tạp thêm điều khiển chuyển động vòng kín. Một giải pháp thường bị bỏ qua là kết hợp một mạch thủy lực kín để điều chỉnh tốc độ và cung cấp khả năng giữ tải cho hệ thống khí nén hoàn toàn khác.
Các hệ thống không khí dầu cung cấp một giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí cho nhiều ứng dụng điều khiển tốc độ vòng kín bằng cách kết hợp sự tiện lợi của khí nén có sẵn để cung cấp năng lượng với thủy lực để điều khiển chuyển động. Các hệ thống độc đáo này rất phù hợp với các hệ thống năng lượng thấp, nơi cần kiểm soát tốc độ mượt mà, độ cứng hoặc chuyển động đồng bộ.
Xem thêm phụ kiện máy nén khí qua công ty Hùng Tiến.
Hầu hết các thành phần cần thiết cho hệ thống không khí / dầu là các sản phẩm thủy lực và khí nén tiêu chuẩn nhưng không cần bơm thủy lực. Khi cần lực lớn hơn, có thể sử dụng bộ tăng cường áp suất khí nén để tăng áp suất không khí từ khoảng 100 psi lên vài trăm psi. Các thành phần duy nhất cho mạch không khí / dầu có thể được sản xuất nội bộ từ các sản phẩm tiêu chuẩn hoặc mua từ nhiều nguồn khác nhau.
Ví dụ, và thùng chứa không khí / dầu có thể dễ dàng được chế tạo từ một xi lanh khí tiêu chuẩn bằng cách tháo piston và thanh và thay thế nắp đầu thanh bằng một đầu nắp trống thứ hai. Một số nhà sản xuất cung cấp các xi lanh độc lập, chạy bằng không khí với xi lanh dầu và bể chứa tích hợp. Một số đơn vị có khả năng hai tốc độ cũng như các tùy chọn dừng và giữ.
Kết hợp các xi lanh thủy lực áp suất thấp với các thùng chứa không khí là một cách phổ biến để tạo ra một hệ thống không khí quá dầu. Những chiếc xe tăng này chứa quá nhiều dầu để vuốt xi lanh một chiều. Có một van khí được kết nối với các thùng chứa dầu trên không khí buộc dầu từ các bể vào xi lanh. Thêm điều khiển lưu lượng và dừng van vào các đường dầu để điều khiển xi lanh chính xác trơn tru. Bể chứa không khí không tăng cường dầu, bất kể đường kính hoặc chiều dài bể. Lượng áp suất không khí được cung cấp là áp suất dầu cao nhất có thể có. Nhưng, một lần nữa, nếu cần lực lớn hơn, bộ tăng áp áp suất khí nén (bộ tăng cường) có thể được lắp đặt ở thượng nguồn của đầu vào khí nén.
Xi lanh Tandem cũng có thể kiểm soát dầu và không khí. Xylanh một thanh của song song chạy trên không, trong khi xi lanh hai thanh đầy dầu. Do thể tích bằng nhau ở cả hai đầu của xi lanh hai thanh, dầu chảy từ đầu này sang đầu kia thông qua các bộ điều khiển dòng chảy hoặc tắt van để có tốc độ chính xác và điều khiển dừng.
Khi thiết kế với các hệ thống không khí quá dầu, hãy cẩn thận kích thước các đường dầu. Hầu hết các mạch dầu khí hoạt động ở mức 100 psi trở xuống, do đó, bất kỳ sự sụt giảm áp suất nào trong mạch có thể làm giảm đáng kể lực tác dụng của xi lanh. Nếu đường dầu quá nhỏ, chuyển động xi lanh sẽ rất chậm. Kích thước hầu hết các dòng dầu mạch không khí trên dầu với vận tốc khoảng 2 đến 4 ft / giây. Tốc độ thấp này đòi hỏi các đường và van lớn, rất cần thiết nếu tốc độ di chuyển trung bình với lực tối đa là quan trọng.
Chảy máu không khí từ các buồng dầu có thể gây ra một vấn đề phổ biến khác với các mạch không khí quá dầu. Bất kỳ không khí bị mắc kẹt trong dầu sẽ làm cho xi lanh hoạt động xốp. Khả năng nén này làm cho việc dừng đột quỵ chính xác và kiểm soát tốc độ trơn tru khó đạt được. Khi sử dụng hệ thống bể chứa dầu trên không, tốt nhất là lắp các bể chứa cao hơn xi lanh mà chúng nạp. Tất cả các đường giữa xi lanh và xe tăng nên dốc về phía xe tăng. Ngoài ra, nếu có thể, hãy để các hình trụ thực hiện đầy đủ để thanh lọc không khí. Kết hợp một phương tiện để cân bằng mức bể trong thiết kế khi sử dụng hệ thống bể kép.
Các con dấu xi lanh phải là không rò rỉ và cung cấp ma sát thấp. Bất kỳ rò rỉ nào qua các con dấu có thể gây ra tràn bể, phun dầu và mất kiểm soát. Các ví dụ sau đây có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng thấp với điều khiển trơn tru hơn là thủy lực dầu.
Nhấn vào đây để tìm hiểu về các bộ tăng cường sử dụng trong các mạch không khí cũng đòi hỏi các công việc ngắn, lực cao.
Mạch không khí quá mức cơ bản
Hình 1 cho thấy một hệ thống không khí dầu trên một bể chứa với một van khí được dẫn đến một bể chứa không khí. Như được hiển thị, khí nén sẽ chảy vào đỉnh bể và đẩy dầu thủy lực vào đầu thanh của xi lanh, làm cho thanh rút lại. Dầu chảy qua van kiểm tra, bỏ qua lỗ kiểm soát dòng chảy, do đó xi lanh rút lại nhanh chóng.
1. Như được hiển thị, hệ thống không khí trên dầu đơn này sẽ rút lại ở tốc độ tối đa. Dịch chuyển các van chất lỏng thủy lực thông qua van kiểm tra và lỗ để kiểm soát tốc độ trong quá trình mở rộng.
Chuyển các van định hướng nén khí trực tiếp vào đầu nắp của xi lanh. Khi thanh piston mở rộng, dầu được đẩy ra khỏi đầu thanh của xi lanh và thông qua lỗ kiểm soát dòng chảy, cung cấp tốc độ mở rộng được kiểm soát. Nếu tải phải đảo ngược, lỗ kiểm soát dòng chảy sẽ ngăn thanh kéo dài nhanh hơn mức cho phép của dòng chảy. Nếu yêu cầu lực liên tục thay đổi trong khi xi lanh đang di chuyển, tốc độ sẽ thay đổi rất ít miễn là xi lanh có đủ lực.
Không khí rò rỉ qua vòng đệm piston có thể là một vấn đề trong mạch dầu khí một bể. Bất kỳ không khí trộn với dầu có thể gây ra sự di chuyển thất thường và kiểm soát thỏa hiệp. Mạch này là tốt để thay thế một xi lanh khí thẳng đang di chuyển một tải trọng lớn. Khi lực tải lên hành trình kéo dài thay đổi, một xi lanh khí thẳng có thể dừng hoặc lunge không kiểm soát được. Với dầu ở đầu que của xi lanh, chuyển động sẽ trơn tru. Ngay cả khi xi lanh dừng lại, nó sẽ không bị trượt khi nó lại bắt đầu mở rộng.
Chú ý các vách ngăn trong bể chứa không khí. Vách ngăn trên cùng giữ cho không khí đến không bắn vào dầu, điều này sẽ thúc đẩy sục khí. Vách ngăn dưới giúp ngăn không khí bị hút vào xi lanh khi mức bể giảm xuống.
Đồng hồ đo thị lực cũng là cần thiết để theo dõi mức dầu trên thùng dầu khí. Bình khí mua thường đi kèm với vách ngăn, đồng hồ đo tầm nhìn và cổng nạp. Một số xe tăng không khí mua dầu có ống xi lanh không khí với hai nắp xi lanh được giữ tại chỗ với thanh buộc. Bể chứa không khí nên có kích thước để chạy đầy khoảng 75% để có hiệu suất tối ưu.
Hình 2 cho thấy một hệ thống xe tăng đôi. Hai xe tăng loại bỏ vấn đề gây ra bởi rò rỉ xi lanh. Chúng cũng cho phép tốc độ chính xác hoặc dừng điều khiển trong cả hai hướng di chuyển. Một hệ thống xe tăng đôi đắt hơn, và nó có thể làm giảm tốc độ xi lanh tối đa một chút. Khi sử dụng hai bể dầu, luôn đặt một đường có van cân bằng giữa các bể. Dòng này phải ở dưới mức dầu bể thấp nhất để cho phép điều chỉnh mức dầu bể dễ dàng khi xi lanh bịt kín.
2. Khí nén phải được xử lý trước khi được phép vào hệ thống phân phối của cơ sở và tại mỗi điểm sử dụng.
2. Hệ thống không khí trên dầu hai bể cung cấp kiểm soát tốc độ cho cả mở rộng và rút lại.
THẬN TRỌNG: Không bao giờ đổ đầy bình vào dung tích khi xi lanh được vuốt ra khỏi nó. Nếu không, dầu sẽ tràn vào bể từ chất lỏng dư thừa trong xi lanh trở lại bể .
Lắp đặt van điện từ hoặc van ngắt do phi công vận hành trong các đường dầu vào xi lanh để kiểm soát chính xác. Một van ngắt cho phép bạn định vị chính xác và giữ xi lanh trong thời gian dài. Bởi vì dầu có thể được coi là không thể nén được ở những áp suất tương đối thấp này, một xi lanh sẽ không di chuyển ngay cả khi các lực bên ngoài đẩy vào nó. Nếu lực bên ngoài quá mức có thể, cài đặt một mạch cứu trợ để bảo vệ cấu trúc máy và xi lanh.
Xi lanh Tandem trong mạch không khí trên dầu.
Hình 3 cho thấy một xi lanh song song được điều khiển để kiểm soát tốc độ và dừng giữa chừng. Một đơn vị xi lanh song song cung cấp kết quả tương tự như một hệ thống bể chứa dầu trên không. Các van khí được dẫn đến xi lanh một thanh giúp điều khiển hướng. Lắp đặt bộ điều khiển lưu lượng kế và van ngắt trong đường giữa các cổng trên xi lanh hai thanh. Xy lanh hai đầu thanh hoàn toàn đầy dầu và bịt kín chống rò rỉ. Tuy nhiên, một bể chứa nhỏ được gắn vào đường truyền chuyển đổi với một van kiểm tra giữa nó và cổng xi lanh, cho phép dầu đi vào xi lanh khi cần thiết.
3. Sử dụng xi lanh song song cung cấp một phương tiện điều khiển tốc độ đơn giản hơn theo cả hai hướng nhưng cần nhiều không gian hơn ở bộ truyền động vì tại song song lớn hơn xi lanh tác động kép tiêu chuẩn.
Sự sắp xếp xi lanh song song này hoạt động trơn tru và cho phép kiểm soát dừng giữa đột quỵ chính xác. Một xi lanh song song có giá tương đương với một hệ thống xe tăng kép. Tuy nhiên, kích thước của xi lanh song song gấp khoảng hai lần so với xi lanh thông thường. Ngoài ra, xi lanh song song dài có thể khó gắn và bảo trì. Rò rỉ pít-tông bình thường thông thường không phải là một vấn đề, nhưng rò rỉ phốt que có thể cho dầu ra ngoài hoặc không khí vào, tạo ra khả năng rò rỉ bên ngoài và chuyển động xi lanh xốp.
Hình 4 cho thấy một xi lanh khí chịu lực lớn, chịu lực lớn với một xi lanh thủy lực đường kính nhỏ song song với nó. Một xi lanh song song chưa từng có có dầu dồi dào để kiểm soát trơn tru và định vị chính xác. Xi lanh song song chưa từng có cung cấp hai lợi thế lớn: chi phí ít hơn và lưu lượng dầu thấp hơn.
4. Một xi lanh song song chưa từng có có thể rẻ hơn và nhỏ hơn một xi lanh song song tiêu chuẩn, nhưng các thể tích xi lanh khác nhau làm cho áp lực tăng cường dòng chảy trở thành một vấn đề.
Khi chỉ định xi lanh song song chưa từng có, hãy đảm bảo kích thước thanh piston tương thích giữa xi lanh khí và dầu. Kích thước thanh thường chỉ ra xi lanh thủy lực khoan nhỏ nhất có thể. Ngoài ra, kiểm tra áp suất quá mức trong xi lanh dầu có thể làm hỏng nó và các thành phần khác. Áp suất dầu cao hơn đến từ sự tăng cường do kích thước lỗ khoan khác nhau. Ngoài ra, một xi lanh được gắn theo chiều dọc với tải nặng làm tăng áp lực gây ra tải để tăng cường, có thể làm hỏng các thành phần được xếp hạng cho dịch vụ thủy lực hoặc áp suất thấp.
Hình 5 cho thấy một cách chính xác để đồng bộ hóa hai hoặc nhiều xi lanh khí song song với năng lượng chất lỏng. Bốn xi lanh song song được nối với một trục lăn, sẽ giữ mức trong suốt đột quỵ. Lực từ tất cả bốn xi lanh có sẵn để di chuyển tải, bất kể vị trí của nó.
5. Một ví dụ về máy sấy hút ẩm tái tạo tháp đôi với lưu lượng từ 25 đến 800 scfm trở lên. Máy sấy không nhiệt này có thể đạt đến điểm sương áp lực xuống tới100 ° F.
5. Hai hoặc nhiều xi lanh song song có thể là một cách thuận tiện để đạt được chuyển động đồng bộ. Tuy nhiên, các xi lanh nên được mở rộng hoặc rút lại hoàn toàn sau mỗi chu kỳ để ngăn ngừa lỗi định vị tích lũy.
Lưu ý các van ransfer t giữa các đường cổng chéo của xi lanh song song. Luôn luôn trả lại mạch đồng bộ hóa loại chất lỏng cho vị trí nhà tích cực, tốt nhất là sau mỗi chu kỳ. Khi các bình khí trở lại trục lăn về vị trí nhà, các van chuyển sẽ mở để cho các xi lanh được đồng bộ hóa lại. Làm điều này sau mỗi chu kỳ sẽ loại bỏ bất kỳ lỗi vị trí tích lũy nào từ rò rỉ con dấu.
Khi sử dụng các xi lanh song song chưa từng có trong một mạch đồng bộ hóa, hãy kiểm tra áp suất quá mức từ cường độ và áp suất gây ra tải như đã đề cập. Đặt một tải nặng trên một xi lanh cung cấp cường độ áp suất từ các cơ cấu chấp hành khác. Tất cả các xi lanh khác sẽ chuyển năng lượng dư thừa của chúng thông qua các đường dầu đến xi lanh được nạp. Các xi lanh được tải sau đó có thể đẩy với bốn lần lực bình thường của nó. Một phần tư lực này sẽ đến từ xi lanh khí của chính nó, trong khi lực gấp ba lần sẽ đến từ sự truyền năng lượng. Điều này có thể quá áp các xi lanh hoặc van, gây ra sự thất bại.
Hình 6 cho thấy các xi lanh song song đối diện. Đây là một sự sắp xếp cụ thể để làm cho các thanh piston đáp ứng giữa các xi lanh. Một ứng dụng cho thiết lập này sẽ là vị trí các bộ phận kích thước khác nhau để khoan hoặc đục lỗ trung tâm trong phôi.
6. Xy lanh song song gắn đối diện mở rộng bằng nhau, và thanh piston của chúng gặp nhau ở giữa, điều này cung cấp một giải pháp đơn giản để định tâm các phôi có kích thước khác nhau.
Công Ty TNHH Công Nghiệp Hùng Tiến chuyên nhập khẩu phân phối thiết bị máy nén khí, với chất lượng cao, uy tín chất lượng với chế độ dịch vụ tốt nhất:
– Bảo hành theo tiêu chuẩn nhà máy
– Hàng luôn có sẵn với số lượng lớn.
– Tư vấn giải pháp miễn phí.
– Giao hàng miễn phí trong nội thành.
Quý khách hàng có nhu cầu mua hàng, tư vấn về kỹ thuật, báo giá sản phẩm, tìm kiếm sản phẩm vui lòng liên hệ:
* Số15 Ngõ 61 Giáp Nhị, Hoàng Mai, Hà Nội.
Hotline: 0918.39.2656 / 0917.122.636
Nhận xét
Đăng nhận xét